Fri. Apr 19th, 2024

เรียกได้ว่าก้มหน้าก้มตารับสภาพกันไปแบบแมนๆเลยครับงานนี้ สำหรับทางด้านของกุนซือ โจเซ่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งพาลูกทีมของเขาบุกไปพ่ายแพ้ต่อทีมรองจ่าฝูงของศึกบุนเดสลีกา เยอรมันอย่าง โวล์ฟบวร์ก ชนิดที่ต้องบอกว่าเละเทะถึง 4-1 เลย โดยเป๊ปกล่าวหลังเกมว่าทีมโวล์ฟบวร์กถือเป็นทีมที่ดีกว่าในวันนี้อย่างแท้จริง พวกเขาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว มันทำให้พวกเขาเล่นได้ง่ายขึ้น แต่กระนั้นในครึ่งเวลาแรกพวกเขาก็ทำเกมโต้กลับได้ดีมากๆ พวกเราไม่สามารถรับมือกับมันได้เลย

พวกเราสู้เขาไม่ได้ในเกมนี้ มันมีการผ่านการพักเบรกมายาว และพวกเราจะต้องฝึกซ้อมให้ได้มากกว่านี้ (บาเยิร์น มิวนิคบุกพ่ายโวล์ฟบวร์กไป 4-1) อย่างไรก็ตามแม้ว่าสถานะตอนนี้โวล์ฟบวร์กจะเป็นทีมรองจ่าฝูงที่สามารถเอาชนะทีมจ่าฝูงบาเยิร์น มิวนิคได้แบบขาดลอย และน่าประทับใจ แต่ทว่าหามองกันที่จำนวนแต้มห่างแล้วก็ต้องบอกว่าสถานการณ์ของเสือใต้อันสืบเนื่องจากความพ่ายแพ้ในเกมดังกล่าวนั้นยังไม่เลวร้ายเท่าไหร่นัก โดยยังคงมีแต้มห่างอยู่มากพอสมควร ว่ากันง่ายๆคือหากไม่มีอะไรผิดพลาดจริงๆสุดท้ายแล้วพวกเขาก็น่าจะยังเข้าวินคว้าแชมป์ได้สบายๆอยู่ดี (โวล์ฟบวร์ก กับบาเยิร์นแข่งไป 18 เกมเท่านั้น โวล์ฟบวร์กมี 37 แต้ม บาเยิร์นมี 45 แต้ม)

ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นๆที่น่าสนใจของแวดวง ฟุตบอลเยอรมัน เวลานี้นอกจากผลการแข่งขันสุดช็อกดังกล่าวของเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิคแล้วก็มีในส่วนของประเด็นมาร์โก รอยส์ ปีกเนื้อหอมทีมเสือเหลือง ดอร์ทมุนด์ ซึ่งตามที่หลายคนทราบสถานการณ์กันดีก่อนหน้านี้ว่านักเตะส่อแววว่าจะได้ย้ายออกจากทีมในตลาดซัมเมอร์ หรือหลังจากจบซีซั่นนี้ เนื่องจากได้รับความสนใจจากหลายทีมใหญ่ในยุโรป โดยเฉพาะกับทีมอย่างเรอัล มาดริดจากลาลีกา สเปน แต่ล่าสุดซีอีโอของดอร์ทมุนด์ได้ออกมากล่าวว่าพวกเขาเองก็ยังมีความเชื่อมั่นอยู่ลึกๆเหมือนกันว่าที่สุดแล้วจะรั้งนักเตะให้อยู่กับทีมต่อไปได้

By admin